Toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đã tạo ra những chuỗi cung ứng phức tạp và rộng khắp. Tuy nhiên, mặt trái của nó là những vấn đề về môi trường như ô nhiễm, cạn kiệt tài nguyên, biến đổi khí hậu và những vấn đề xã hội như bóc lột lao động, bất bình đẳng ngày càng gia tăng. Trong bối cảnh đó, việc xây dựng chuỗi cung ứng bền vững không chỉ là một xu hướng mà là một yêu cầu bức thiết để giải quyết những thách thức toàn cầu.
Xem thêmGiá trị khách hàng (Customer Value) giữ vai trò cốt lõi trong mọi chiến lược kinh doanh và quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc thấu hiểu và tối ưu hóa giá trị sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, củng cố lòng trung thành, từ đó tạo động lực cho tăng trưởng bền vững và lợi thế cạnh tranh dài hạn.
Xem thêmKhi hành trình mua hàng ngày càng phức tạp, tiếp cận khách hàng qua vài điểm chạm riêng lẻ không còn hiệu quả. Lúc này, giá trị vòng đời khách hàng (CLV) trở thành công cụ chiến lược, giúp tối ưu hoạt động Marketing. Hiểu rõ giá trị mỗi khách hàng mang lại giúp doanh nghiệp không chỉ tăng doanh thu, lợi nhuận mà còn mở rộng thị phần và củng cố vị thế cạnh tranh.
Xem thêmInternet đã cho phép các công ty tạo ra thị trường C2C trên quy mô chưa từng có. Ở châu Âu, đại dịch đã đẩy nhanh xu hướng C2C – hãng tư vấn McKinsey cho biết, vì rất nhiều người đã dành thời gian để loại bỏ những tài sản không mong muốn. Ngoài ra, vì khách hàng thích các sản phẩm bền vững hơn nên những lo ngại về tính bền vững có thể thúc đẩy tăng trưởng C2C hơn nữa.
Xem thêmHiểu thị trường mục tiêu là điều cần thiết để tạo ra một kế hoạch Marketing hiệu quả. Người tiêu dùng có nhiều đặc điểm ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Bằng cách tổ chức những đặc điểm này vào thị trường mục tiêu, doanh nghiệp có thể chọn chiến lược tốt nhất để thu hút khách hàng lý tưởng của mình.
Xem thêmThị trường tạo điều kiện cho cơ chế ấn định giá, có nghĩa là nó sử dụng cung và cầu để đạt được mức giá thực tế của một hàng hóa, dịch vụ nhất định. Việc cung cấp hàng hóa nhất định được tạo ra bởi người bán, trong khi người mua đối với sản phẩm cụ thể đó tạo nên nhu cầu của nó.
Xem thêmĐối với hầu hết các tổ chức, hiểu rõ khách hàng cá nhân là chìa khóa thành công trong khi không hiểu họ là nguyên nhân dẫn đến thất bại. Điều quan trọng là nỗ lực không ngừng để làm hài lòng khách hàng không chỉ là mối quan tâm của những người chịu trách nhiệm về hoạt động bán hàng và Marketing, mà đây phải là mục tiêu hàng đầu của mọi người trong toàn bộ tổ chức.
Xem thêmViệc nghiên cứu, hiểu rõ khách hàng tiềm năng, sử dụng các công cụ Digital Marketing và cung cấp giá trị thực sự cho họ là những bước quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng, mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.
Xem thêm